Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Công dụng làm đẹp tuyệt vời từ trái chuối

Công dụng làm đẹp tuyệt vời từ trái chuối. Trái chuối là một thực phẩm vô cùng dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Nhưng bạn có biết rằng chúng cũng là một nguyên liệu để dùng làm đẹp và chăm sóc tóc, da vô cùng hiệu quả hay không? Nếu bạn cũng đã có từng nghe qua về công dụng làm đẹp đó, bạn có biết chúng được sử dụng như thế nào hay không? Dùng chuối để làm mặt nạ trắng da hay dưỡng tóc như thế nào cho hiệu quả? Tất cả những điều đó có thể tìm thấy trong bài viết sau đây.

1. Chăm sóc tóc

Chuối giúp dưỡng tóc hiệu quả nhờ vô số các loại vitamin và dưỡng chất có trong nó. Kể sơ sơ thôi là đã có vitamin A, C, B6, sắt, canxi, mangan, kali… Chuối lại rất dễ để ta tạo thành một hỗn hợp sánh đặc để bôi lên tóc nữa. Nếu bạn đang tìm kiếm các công thức mặt nạ dưỡng tóc tốt thì có thể thử 2 gợi ý sau đây:

Mặt nạ chuối + mật ong: Xay nhuyễn một trái chuối chín với 2 thìa mật ong để có được một hỗn hợp sánh đặc, dùng quết lên tóc từ phần chân dần lên ngọn, ủ trong 15 phút rồi mới đi gội đầu.

Mặt nạ chuối + yến mạch: Xay nhuyễn chuối rồi sau đó cho yến mạch vào trộn đều, cũng dùng để bôi lên tóc tương tự như cách kể trên.

Chuối có thể dùng làm mặt nạ chăm sóc tóc

2. Làm trắng da

Các hợp chất chống oxy hóa trong chuối có khả năng thấm sâu vào da và tác động lên các sắc tố để giúp kìm hãm chúng không làm đen da. Chuối cũng còn có khả năng hỗ trợ trong việc tẩy tế bào chết, giúp da trắng sáng hơn. Chính vì lẽ đó chuối là một nguyên liệu rất lý tưởng nếu bạn muốn làm mặt nạ trắng da tại nhà.

Mặt nạ chuối +sữa chua: Ban xay nhuyễn một trái chuối chín với khoảng nửa hũ sữa chua không đường. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên mặt, để 20 phút cho ngấm rồi rửa lại với nước.

Hay làm mặt nạ trắng da cũng rất hiệu quả

3. Dưỡng ẩm

Khả năng chăm sóc tóc và da của chuối còn đến từ công dụng dưỡng ẩm của chúng. Đặc biệt là với vitamin C và B6, có khả năng liên kết với các tế bào biểu bì để giữ nước lại giúp da căng mịn và khỏe mạnh hơn. Nếu bạn làm mặt nạ trắng da cho da khô thì càng có lí do để lựa chọn sử dụng chuối. Còn nếu như bạn muốn một công thức dưỡng ẩm đơn thuần thôi thì có thể thử:

Mặt nạ chuối +đu đủ: hai loại trái cây này sẽ giúp tăng gấp đôi công hiệu dưỡng ẩm cho bạn. Xay một trái chuối với một miếng đu đủ với nhau, có thể cho thêm một chút mật ong rồi trộn đều các nguyên liệu lên, dùng đắp mặt nạ cho da 30 phút mỗi tối.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét